รพ.เอกชัย เด้งรับนักท่องเที่ยวจีน

ธุรกิจ

รพ.เอกชัย เด้งรับนักท่องเที่ยวจีน จับตาดีมานด์ลูกค้าใช้บริการ IVF พุ่งทะลัก

 

ธุรกิจ

 

รพ.เอกชัย ส่งสัญญาณบวกหลังรัฐบาลจีนผ่อนคลายมาตรการโควิด พร้อมเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. นี้ มั่นใจลูกค้าจีนกลับมาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) อย่างคึกคัก รวมถึงมีแผนขยายศูนย์บริการทางการแพทย์เพิ่มขึ้น

วันที่ 5 มกราคม 2566 นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลจีนผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 และเตรียมเปิดประเทศโดยเริ่มวันที่ 8 มกราคม 2566 เป็นต้นไป คาดว่าจะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท เนื่องจากจะได้รับประโยชน์จากการที่ลูกค้าชาวจีนที่จะกลับมาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) ซึ่งจะทำให้จำนวนลูกค้า IVF เพิ่มขึ้น และช่วยสนับสนุนให้การเติบโตรายได้ และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยปี 2566 บริษัทตั้งเป้าลูกค้ามาใช้บริการจำนวน 300 คู่ จากปี 2565 มีลูกค้าใช้บริการ 100 คู่

“การที่รัฐบาลจีนผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ทำให้คนจีนเดินทางออกท่องเที่ยวต่างประเทศได้ ถือว่าเป็นผลดีกับ EKH เนื่องจากเชื่อว่าลูกค้าชาวจีนน่าจะกลับมาใช้บริการศูนย์ IVF อย่างคึกคัก ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของ EKH มีแนวโน้มดียิ่งขึ้น และคาดว่าจะสามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ในช่วงกลางปี 2566 หรือปลายไตรมาส 2/2566 จึงเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาพรวมธุรกิจ ซึ่งมีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่น” นายแพทย์อำนาจกล่าว

Virgil Tucker

Learn More →